Search
Close this search box.

Tin tức mới

Sữa chua trân châu Hạ Long: Bí thuật nhân chuỗi 300 cửa hàng chỉ sau hơn 2 năm

Sữa chua trân châu Hạ Long

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Từ đầu năm 2020 đến nay là thời điểm bùng nổ của sữa chua trân châu – món ăn vặt quốc dân xuất hiện ở khắp nơi trên các phố phường Hà Nội. Một trong những cái tên nổi bật nhất phải kể đến là Sữa chua trân châu Hạ Long. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã có hơn 300 cửa hàng khắp mọi miền tổ quốc, và chuyển hướng phát triển thêm nhiều sản phẩm mới lạ.

Vậy đâu là bí quyết để Sữa chua trân châu Hạ Long “đốn tim” khách hàng và nhân chuỗi thành công, trở thành thương hiệu phổ biến nhất nhì hiện nay? Hãy cùng iPOS.vn tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa chua trân châu Hạ Long
Bí thuật nào khiến Sữa chua trân châu Hạ Long nhân chuỗi “thần tốc” đến vậy?

Xem thêm: Te Amo – Bí mật đằng sau công thức nhượng quyền “một vốn bốn lời”

1. Thời đại thay đổi – Sữa chua trân châu Hạ Long lên ngôi

Mỗi năm một “triều đại” lên ngôi. Năm 2018, cơn sốt trà sữa trân châu bắt đầu khuấy đảo toàn bộ thị trường F&B Việt Nam, lập nên một “đế chế đồ uống” mới và không có dấu hiệu thoái trào. Năm 2019 lại là năm của các quán trà chanh “chém gió” vỉa hè, biến thức uống lai rai này trở thành thói quen khó bỏ của giới trẻ. 

Từ năm 2020 đến nay, người ta bắt đầu thấy sự hiện diện của sữa chua trân châu ngập tràn khắp các phố phường Hà Nội. Tuy là món ăn quen thuộc nhưng bằng cách thay đổi hương vị, biến tấu và kết hợp với các loại topping khác nhau, sữa chua trân châu đã thực sự trở thành một “làn sóng mới” thống trị thị trường đồ uống Việt Nam. Một trong số thương hiệu tiêu biểu phải kể đến là sữa chua trân châu Hạ Long. 

Sữa chua trân châu Hạ Long
Sữa Chua Trân Châu Hạ Long là thương hiệu được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay

2. Bí thuật nhân chuỗi hơn 300 cửa hàng chỉ sau 2 năm

Đồng loạt khai trương 3 cơ sở đầu tiên tại 19 Thái Phiên, 431 Bạch Mai và 68 Chùa Láng (Hà Nội), sữa chua trân châu Hạ Long “vừa ném đá vừa dò đường” để định vị đối tượng khách hàng. Trong đó, cơ sở Thái Phiên chủ yếu phục vụ khách văn phòng, cơ sở Bạch Mai nhắm tới khu dân cư còn cửa hàng Chùa Láng là để thu hút học sinh, sinh viên. Điều bất ngờ là, cả 3 địa điểm đều có kết quả kinh doanh khả quan. 

Thừa thắng xông lên, sữa chua trân châu Hạ Long đã nhanh chóng nhượng quyền để phủ sóng thương hiệu và cùng đối tác chia sẻ cơ hội kinh doanh. Kết quả là, chỉ trong vòng hơn 2 năm phát triển, sữa chua trân châu Hạ Long đã sở hữu chuỗi hơn 300 cửa hàng khắp cả nước – một kết quả thành công vượt ngoài sức tưởng tượng.

Sữa chua trân châu Hạ Long
Sữa chua trân châu Hạ Long được nhiều đối tượng khách hàng yêu thích, từ giới trẻ đến dân văn phòng

Đây chắc chắn không phải là một thành tựu “ăn may” thế thời. Đó là những chiến lược cực kỳ thông minh mà sữa chua trân châu Hạ Long vận dụng hiệu quả để thu hút khách hàng và các nhà đầu tư. Trong đó phải kể đến việc nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, đối tượng khách hàng, đầu tư cho sáng tạo sản phẩm và tạo niềm tin vững chãi cho các đối tác kinh doanh.

2.1. Sản phẩm “lạ mà quen” với mức giá phải chăng

Ngay từ khi mới chào sân, món sữa chua trân châu Hạ Long này đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim khách hàng Việt nhờ sự mới lạ, độc đáo. Về hình thức bên ngoài, sữa chua được nén thành dạng viên (có độ cứng và dẻo nhất định), kết hợp cùng trân châu trắng hình trụ (khác biệt với hình tròn truyền thống) đã đem lại sự tò mò cho thực khách. Về hương vị bên trong, món ăn này có vị chua thanh, ngọt vừa phải và thơm nhẹ của sữa chua, hòa cùng trân châu dẻo dai, nước cốt dừa béo ngậy khiến ai nấy đều thích mê, có thể ăn liền lúc 2-3 ly mà không ngán.

Sữa chua trân châu Hạ Long
Những viên sữa chua trân châu Hạ Long dẻo thơm hấp dẫn

So với giá của một tách cà phê hay một ly trà sữa 50.000 – 70.000 đồng hiện nay, sữa chua trân châu Hạ Long có giá “mềm” hơn nhiều. Mức giá hợp lý và thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung là “cú hích” giúp thương hiệu này dễ dàng thu phục khách hàng. Trung bình, một ly sữa chua trân châu Hạ Long có giá khoảng 30.000 đồng, phù hợp với “hầu bao” của nhiều đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người lớn tuổi,… 

2.2. Nắm bắt xu hướng đồ uống vì sức khỏe

Khách hàng Việt ngày càng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, không chỉ với thực phẩm tiêu dùng hằng ngày mà cả món ăn vặt, đồ uống lâu lâu mới thưởng thức một lần. Nắm bắt tốt insight khách hàng hiện nay, sữa chua trân châu Hạ Long luôn cho ra những sản phẩm mới chứa nhiều lợi khuẩn, vitamin và các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Vừa ăn ngon, lại vừa tốt cho sức khỏe nên chẳng mấy ai chối từ được món ăn vặt hấp dẫn này.

Sữa chua trân châu Hạ Long
Sữa chua trân châu Hạ Long được chứng nhận là lợi khuẩn và giàu dinh dưỡng

Bên cạnh việc phát triển số lượng cửa hàng, sữa chua trân châu Hạ Long vẫn chú trọng duy trì và đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình. Đáng nói, sản phẩm này đã được kiểm nghiệm và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng TCVN ISO 22000:2018/ISO 22000:2018 – một tiêu chuẩn khắt khe mà rất ít thương hiệu đồ uống nào có thể đạt được hiện nay.

2.3. Liên tục ra mắt sản phẩm mới hấp dẫn

Mặc dù đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, sữa chua trân châu Hạ Long vẫn ngày ngày tìm cách thử nghiệm, cải tiến và cho ra đời những sản phẩm mới lạ. Điển hình là trong mùa hè 2021, hãng này đã cho ra đời BST các món sữa chua hot trend mùa hè mang tên “Colours of life”. 

Bộ sưu tập này là sự kết hợp ngẫu hứng và đầy sáng tạo từ sữa chua và các nguyên liệu thơm ngon như: sữa chua dứa thơm, sữa chua chanh muối, sữa chua hoa đậu biếc, sữa chua mè đen, sữa chua phô mai,… Đặc biệt, sữa chua trân châu Hạ Long còn chơi lớn khi tặng 25.000 ly sữa chua món mới và 40.000 phần quà đến khách hàng, tiếp tục sau đó là một tuần ưu đãi mua 1 tặng 1. Chiến lược marketing thông minh này của hãng không những thu hút được tập khách trẻ như mục tiêu ban đầu, mà còn tạo sự lan tỏa đến khách hàng mọi lứa tuổi. 

Sữa chua trân châu Hạ Long
Sữa chua sấy lạnh Hạ Long với bốn hương vị hấp dẫn

Từ đầu năm 2022 đến nay, sữa chua trân châu Hạ Long còn mở rộng mô hình và cho ra mắt sản phẩm sữa chua sấy lạnh – phục vụ chủ yếu cho đối tượng khách hàng trẻ em. Dòng sản phẩm này khá phổ biến tại các nước phát triển như Nhật Bản và Hàn Quốc, tuy nhiên mức giá lại khá mắc tới hơn 70.000 đồng/gói. Trong khi đó, với khối lượng và chất lượng tương đương, sữa chua sấy lạnh của hãng có giá chỉ 25.000 đồng/gói, thậm chí còn cạnh tranh trực tiếp với bimbim và các sản phẩm ăn liền cho trẻ nhỏ. Sản phẩm này được đông đảo các bà mẹ bỉm sữa tin tưởng, và hiện đã được chào hàng đến các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản,… 

Xem thêm: Nhượng quyền Phê La – ngồi một chỗ vẫn tăng doanh số

2.4. Vốn đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh

“Ngón đòn” cuối cùng giúp sữa chua trân châu Hạ Long nhanh chóng nhượng quyền và nhân rộng cửa hàng chính là tạo động lực và niềm tin vững vàng cho các đối tác kinh doanh. Kinh doanh sữa chua trân đang là mô hình có chi phí ban đầu khá dễ chịu, dao động khoảng 200-400 triệu đồng tùy theo từng vị trí và quy mô cửa hàng. Không phải chi tiền tỷ để đầu tư vào một mối làm ăn mà không biết đến khi nào mới thu hồi được vốn, đây chính xác là một “món hời” đối với nhiều nhà đầu tư hiện tại.

Sữa chua trân châu Hạ Long
Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long với vốn đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh chóng

Nguyên nhân chính là bởi sữa chua trân châu Hạ Long không đề cao nhiều trong thiết kế không gian. Quán nhượng quyền chỉ cần chỉn chu, có gu một chút là có thể thu hút được khách hàng. Thương hiệu này cũng chú trọng vào yếu tố đơn giản, gọn gàng để tạo cảm giác thân thiện và an tâm với khách hàng. Bởi số vốn bỏ ra đầu tư mặt bằng, thiết kế vừa phải, nên nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long có thể thu hồi vốn nhanh chóng, thường chỉ mất khoảng vài ba tháng sau khai trương. 

Chế biến từ các nguyên liệu quen thuộc nhưng bằng cách kết hợp mới lạ cộng với giá cả phải chăng, sữa chua trân châu Hạ Long đã trở thành món ăn vặt quốc dân của người Việt. Tin chắc rằng với chiến lược kinh doanh bài bản, có tâm và có tầm, sữa chua trân châu Hạ Long sẽ là một thương hiệu phát triển thành công và bền vững, khác biệt với nhiều mô hình nhượng quyền “sớm nở chóng tàn” hiện nay.

Cùng tham khảo một số phần mềm để vận hành nhà hàng, quán ăn trơn tru hơn nhé!

Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Top 6 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác