4 cách marketing online hiệu quả cho kinh doanh nhà hàng

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Trong kinh doanh nhà hàng, các chủ nhà hàng có rất nhiều các vấn đề cần quan tâm như: địa điểm, menu, nhân viên, các quản lý. Và bên cạnh tất cả những vấn đề đó, các nhà hàng cũng cần thu hút khách hàng.

Marketing online là một trong những chìa khóa thành công cho kinh doanh nhà hàng. Vì nó giúp nâng cao nhận thức cho nhà hàng cũng như tạo dựng uy tín và sự chú ý của khách hàng, tuy nhiên, đây lại bị cho là một công việc rất khó khăn. Vậy chiến lược marketing online nào sẽ giúp cho nhà hàng thành công?

Xây dựng website

Xây dựng website cho nhà hàng

Việc xây dựng website riêng cho nhà hàng là một cách gia tăng nhận diện trên các kênh online và thu hút khách hàng. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội này để gia tăng nhận diện thương hiệu online. Các nhà hàng có thể thuê dịch vụ xây dựng website, hoặc tự xây dựng website.

Khi xây dựng website, hay lưu ý một số yếu tố quan trọng. Đảm bảo đầy đủ thông tin về doanh nghiệp mà khách hàng có thể tìm kiếm: Tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa, thực đơn mới nhất và những bức ảnh chất lượng cao. Bên cạnh đó, hãy thêm một số nội dung về lịch sử nhà hàng, thậm chí là viết thành blog.

Website sẽ là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng tham khảo khi tìm hiểu về nhà hàng của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo khách hàng bị cuốn hút và có thể thấu hiểu được thương hiệu của bạn khi truy cập website.

Mặt khác, khi xây dựng website các chủ nhà hàng hãy chú ý việc thêm thực đơn của nhà hàng, kèm theo hình ảnh các món ăn và các biểu mẫu đăng ký đặt bàn trước. Vì khách hàng cũng có thể vào website tham khảo và đặt bàn trước.

Quảng cáo menu trên các kênh tìm kiếm

Quảng cáo menu trên các kênh tìm kiếm

Website là một kênh thông tin tốt cho những khách hàng đã biết đến thương hiệu của nhà hàng, tuy nhiên, các nhà hàng cũng cần thu hút thêm khách hàng mới. Đa số, hiện nay khách hàng có nhu cầu đi ăn ở ngoài, họ sẽ tìm kiếm chỗ ăn trên mạng. Hầu hết hiện nay, các hoạt động online đều bắt đầu từ việc tìm kiếm, bao gồm cả việc tìm nhà hàng. Vì vậy, để thu hút khách hàng rất cần đăng thông tin menu trên các kênh online.

Vậy nên đưa menu lên các kênh online này như thế nào? Nhà hàng có thể tự cập nhập menu trên các kênh này nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian. Các nhà quản lý hãy bắt đầu bằng việc tạo tài khoản trên các trang này và đăng tin nhà hàng lên.

Ngoài ra, việc quảng cáo menu trên các kênh tìm kiếm còn giúp cập nhật thực đơn và các thông tin của nhà hàng như: địa điểm, tên thương hiệu, số điện thoại, v…v…

Quay video quảng cáo

Quay video quảng cáo

Video đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng chú ý hơn. Thay vì đọc một bài báo vài nghìn từ, mọi người có thể dễ dàng dành 2 phút để xem một video. Vì thế, các nhà hàng nên dùng những thủ thuật marketing để hiển thị đến khách hàng..

Khi nói về video hiện nay, thì khách hàng không nghĩ về những quảng cáo truyền hình nữa. Thay vào đó hãy cho khách hàng xem đi tham quan một vòng nhà hàng của bạn, giới thiệu với họ những hình ảnh nhân viên phục vụ, không gian, những món ăn, v…v… Cho họ thấy những tin tức giá trị, vui nhộn sẽ dễ dàng hơn việc thuyết phục họ đến với nhà hàng. Thậm chí các nhà hàng còn có thể sử dụng Instagram TV để tạo những video chia sẻ cho người theo dõi.

Quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay đang được rất nhiều khách hàng sử dụng, thông thường họ sẽ dành ra khoảng một tiếng trong ngày  để sử dụng.

Có rất nhiều kênh mạng xã hội để có thể truyền thông nhà hàng, tuy nhiên nếu cố gắng quảng cáo nhà hàng trên tất cả các kênh sẽ dẫn đến lan truyền quá mỏng. Do đó, hãy thử nghiệm các kênh khác nhau và xem kênh nào hoạt động tốt nhất cho nhà hàng dựa trên mức độ tương tác và số lượng người theo dõi.

Giữ sự nhất quán liên tục trong các bài đăng của nhà hàng, nếu những người theo dõi không nhận được tin tức từ nhà hàng trong nhiều tuần hoặc vài tháng, họ sẽ không còn quan tâm tới nữa. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các hình ảnh trong các bài đăng có chất lượng cao và hấp dẫn.

Ngoài ra, các nhà hàng cũng có thể sử dụng một số chiến dịch có trả tiền, như quảng cáo Instagram và Facebook.

Xem thêm: 5 kinh nghiệm giúp quảng cáo quán cafe trên Facebook hiệu quả

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn